5 nguyên tắc mua xe ô tô cũ người mới lần đầu mua xe phải chú ý

Post Reply
dailyxe
Posts: 1
Joined: Thu Sep 06, 2018 4:34 am

5 nguyên tắc mua xe ô tô cũ người mới lần đầu mua xe phải chú ý

Post by dailyxe »

5 nguyên tắc mua xe ô tô cũ người mới lần đầu mua xe phải chú ý

Nếu lần đầu bạn đi mua xe ô tô, những nguyên tắc dưới đây sẽ giúp bạn chọn được chiếc xe chất lượng, giá thành phải chăng:

1. Kiểm tra nội thất xe

Đầu tiên bạn cần kiểm tra mùi ẩm mốc của xe. Nếu như xe đã từng ngập nước thì xe sẽ xuất hiện mùi ẩm mốc, thợ sửa xe của gara phải phun rất nhiều nước hoa có tác dụng át đi mùi ẩm mốc. Bạn có thể đóng cửa xe lại và thực hiện tắt điều hòa đi, trường hợp mùi nước hoa quá nồng hoặc có mùi ẩm mốc quá nồng nặc thì bạn không nên mua.

Dù cho nội thất xe độ mới cũng phải có sự tương đương với các chi tiết nội thất. Khi thân vỏ xe đã sơn lại sẽ có rất nhiều vùng màu sắc không đồng nhất với toàn thân xe thì bạn cần hết sức cẩn trọng.

Cập nhật tin tức thị trường mua xe oto của người tiêu dùng Việt trên DailyXe.

Image

2. Không bỏ qua các chi tiết nhỏ

Bên cạnh đó, khi chúng ta xem xe cũ thì bạn hãy kéo hết dây an toàn lên kiểm tra. Thợ sửa xe rất hay bỏ quên chỗ này khi làm sạch xe. Khi bạn nhận thấy phần cuối dây an toàn bị mốc, xuất hiện tính trạng ố màu, có màu khác lạ so với phần còn lại hoặc có ngấn thì khả năng lớn xe đã từng bị ngập nước.

Đối với ngoại thất của xe, nhất là bạn cần chú ý tới bộ phận cụm đèn pha của xe. Nếu như bạn thấy đèn có dấu hiệu bị cậy ra để lau chùi thì chứng tỏ khả năng cao nó đã bị vào nước.

Những bộ phận như dây đai an toàn, lốp dự phòng thường xuyên rất ít người để ý kỹ. Bạn cần nhấc lốp dự phòng ra rồi kiểm tra xem có bùn bẩn, hoặc tụ nước đọng lại hay không.

Image

3. Cốp xe cũng là một chi tiết quan trọng

Bạn cần kiểm tra cốp xe, kiểm tra kỹ các con ốc vít ở những vị trí kín. Khi bạn nhận thấy có dấu hiệu hoen rỉ thì khả năng lớn xe đã từng bị ngập nước. Bạn có thể sờ thử và lật thảm trải sàn lên để kiểm tra xem có bùn không. Bạn sẽ thực hiện nhấc lốp dự phòng ra kiểm tra xem có các loại bùn bẩn, hoặc nước đọng lại đó không vì đối với những vị trí đó thợ sửa xe thường rất ít để ý đến trong lúc họ làm việc. Bạn cũng cần chú ý quan sát các chi tiết bằng kim loại cả trong lẫn ngoài xe như đinh vít, chi tiết bản lề cửa, bộ phận lò xo giảm chấn, chốt cốp… Bạn nên chịu khó cúi xuống hoặc cho xe lên cầu để thực hiện kiểm tra gầm xe xem có dấu hiệu bị ăn mòn không? Bạn cũng cần kiểm tra các vị trí tiếp giáp giữa cao su và vỏ xe, tiến hành lật cao su ra xem, nếu như có dấu hiệu bong tróc nhỏ thì khả năng cao xe đã bị ngập nước.

Theo dõi trang mua ban xe oto DailyXe uy tín toàn quốc.

Image

4. Gầm xe

Bạn nên yêu cầu chủ xe cho xe lên cầu thực hiện kiểm tra gầm xe xem có dấu hiệu bị ăn mòn không? Bạn cũng cần Kiểm tra các vị trí tiếp giáp giữa cao su và vỏ xe, hãy thực hiện lật cao su ra xem, nếu như có dấu hiệu bong tróc nhỏ thì khả năng cao xe đã bị ngập nước.

Image

5. Chạy thử xe

Sau khi bạn đã khởi động máy, bạn cần chú ý đến những điểm sau như cần lắng nghe âm thanh của máy có khác lạ, có xuất hiện mùi lạ khi xe khởi động không. Tiến hành kiểm tra đèn ở bảng điều khiển, đèn chiếu sáng, đèn xi nhan… Bạn có thể bật cần gạt nước mưa xem chúng có hoạt động bình thường. Bạn có thể nghe thử đầu đĩa, đài phát thanh trên xe xem có xuất hiện tình trạng rè hay nhiễu tiếng haykhông? Thậm chí nêu đó là một bộ đài mới cứng cũng chứng tỏ dấu hiệu thiết bị này đã bị thay thế khi xe bị ngập nước.

Cập nhật thông tin bài đánh giá xe mới nhất tại Trang tư vấn miễn phí mua bán xe ô tô cũ và mới toàn quốc

Image

Khi chạy thử xe, bạn đừng vội vào số và rồ ga, thay vào đó bạn để nổ cầm chừng rồi nhẹ nhàng vào số nhả côn chậm và đều. Nếu chiếc xe tăng tốc từ từ theo độ mở chân côn và máy nổ êm, không bị rung giật hay chết máy thì có nghĩa động cơ xe hoạt động tốt.

Thường thì sau khi máy xe nổ được khoảng khoảng 15 phút, trường hợp đồng hồ báo nhiệt trên xe chỉ ở dưới mức trung bình (1/2 vòng tua) thì có thể thấy máy hoạt động tốt. Tiếp theo bạn cần mở nắp để chúng ta cảm nhận nhiệt độ của máy, đối với những chiếc xe tốt thì khi chúng ta đặt tay lên lốc máu sau thời gian 10 phút hoạt động thường bạn chỉ cảm nhận hơi ấm lòng bàn tay, còn nếu như đã trải qua sửa chữa thì bạn sẽ không thể nào chạm vào nó vì khi đó máy cực kỳ nóng.
Last edited by dailyxe on Fri Nov 10, 2023 4:26 am, edited 5 times in total.
User avatar
drleviathan
Posts: 849
Joined: Tue Sep 30, 2014 6:03 pm
Location: San Francisco

Re: Basic concave collision detection question

Post by drleviathan »

btBvhTriangleMeshShape works fine for collisions with other shapes. However, RigidBodies that use btBvhTriangleMeshShape must be static, they can't be dynamic or kinematic. The reason, I think, is that Bullet has not implemented the btBvhTriangleMeshShape vs btBvhTriangleMeshShape collision algorithm.

If you want to have a dynamic/kinematic object with a concave collision shape you need to use btCompoundShape with convex subshapes. This works quite well. Alternatively, I hear you can use the btGImpactShapes, but I don't have experience with those.

btCollisionWorld::contactTest() can be used to perform a "hypothetical" collision query with a btCollisionObject that is not necessarily in the btCollisionWorld. In other words: "If I were to put this object (not yet in the World) here... what would be its collision details with all of the objects that are already in the World?"

CollisionWorld::performDiscreteCollisionDetection() computes the collisions for all of the Objects that have been added to the World.

All of this means: if you're using btBvhTriangleMeshShape then you must either (a) use one for the "hypothetical" contactTest() and use convex shapes for all World objects or (b) use a convex shape as the "hypothetical" which would allow you to use btBvhTriangleMeshShape for objects in the World.
Post Reply